ยินดีต้อนรับทุกท่านที่เข้ามาชมเว็บบล็อกนี้นะค่ะ...

ตัวช่วยค้นหา

ภาระงานของนักเรียน

กิจกรรม
1. นักเรียนสมัคร E-mail เป็นของตนเอง
2. นักเรียนส่งจดหมายถึงครูทางอินเทอร์เน็ต โดยตอบคำถาม 3 ข้อ คือ
- นักเรียนสมัคร E-mail ที่ไหน
- นักเรียนสมัคร E-mail ด้วยตนเองหรือมีเพื่อนช่วย
- นักเรียนมีความยุ่งยากหรือสนุกสนานในการส่ง
3. นักเรียนนำเสนอ E-mail Address จาก Web site ที่สมัครว่าคุณสมบัติเป็นอย่างไร เก็บข้อมูลได้มากน้อยเพื่ออะไร
นำเสนอหน้าชั้นเรียน
แล้วส่งมาที่เมล์ของครู

Muai10000@hotmail.com

เว็บไซต์ที่น่าสนใจ


ยินดีต้อนรับนักเรียนเข้าสู่เว็บไซต์ของครูจิตติมา จ้า

เชิญอ่านหน่อย

หากโลกแตก สิ่งสุดท้ายที่คุณอยากทำคือ… ?
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
หนังสือพิมพ์ข่าวสด หลังองค์กรวิจัยนิวเคลียร์ (European Organization for Nuclear Research) แห่งยุโรป หรือ เซิร์น (CERN) ประกาศว่าจะดำเนินการทดลองครั้งใหญ่ในประวัติศาสตร์โลก เพื่อถอดรหัสของโลกเชิงกายภาพ และไขปัญหาว่าเอกภพประกอบขึ้นด้วยอะไร รวมถึงค้นหาคำตอบว่า จักรวาลเกิดขึ้นมาได้อย่างไร โดยการทดลองดังกล่าว จะเกิดขึ้นในวันที่ 10 กันยายนนี้ บริเวณพรมแดนประเทศสวิตเซอร์แลนด์และฝรั่งเศส แถบนครเจนีวา ซึ่งได้มีการสร้างอุโมงค์ขนาดยักษ์ขดเป็นวงกลมยาว 18 ไมล์ ลึก 300 ฟุต และทำการหย่อนเครื่องเร่งความเร็วอนุภาคขนาดใหญ่ หรือ Large Haldron Collider (LHC) ที่ใช้เวลาสร้างกว่า 19 ปี ลงไป ซึ่งมีลักษณะเป็นท่อวนใต้ดิน ความยาวประมาณ 27 กิโลเมตร และอยู่ลึกลงไปใต้ดิน 175 เมตร ทดลองเร่งความเร็วอนุภาคด้วยแม่เหล็กนับร้อยๆ ตัว จากคนละด้านของท่อ ให้อนุภาคโปรตอนวิ่งเข้าชนกัน ด้วยความเร็วเกือบเท่าแสง ซึ่งเป็นเหมือนการจำลองการเกิดบิ๊กแบงนั้น เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทำให้นักวิทยาศาสตร์หลายคนเกิดความวิตกกังวลว่า อาจก่อให้เกิดหลุมดำขนาดใหญ่กลืนพื้นที่ส่วนใหญ่ของโลกหายไปทั้งหมด ขณะที่ "เซิร์น" ออกมาโต้ว่า ไม่มีทางที่หายนะจะเกิดขึ้นกับโลกแน่นอน เพราะการเดินเครื่องเร่งอนุภาคแอลเอชซี เป็นการเร่งให้อนุภาคชนกันก็จริง แต่การชนกันของ "อนุภาคโปรตอน" ชนกันที่ระดับใกล้ความเร็วแสงนี้ มีพลังน้อยกว่าอนุภาคที่ชนกันในธรรมชาติเป็นอย่างมาก และหากการชนกันของอนุภาคทำให้โลกหายนะแล้ว การชนกันของอนุภาคในธรรมชาติของโลก ที่เกิดขึ้นยาวนานกว่าหมื่นล้านปี นับตั้งแต่เกิดบิ๊กแบงก์เมื่อ 13,700 ล้านปีก่อน ก็จะทำให้โลกวินาศไปนานแล้ว นอกจากนี้ รังสีคอสมิกที่มาจากนอกโลก อันเกิดจากการชนกันของอนุภาค จนเกิดพลังงานที่สูงกว่าเครื่องเร่งอนุภาคแอลเอชซีมาก ถึงอย่างนั้นก็ไม่ทำให้เกิดผลร้ายแก่โลกแต่อย่างใด อูย... คิดแล้วก็ยังหวั่นๆ ว่าไหมคะ เอ... แล้วถ้าหาก (สมมตินะคะ) โลกต้องแตกจริงๆ ทุกอย่างต้องดับสูญ สิ่งสุดท้ายที่เพื่อนๆ อยากทำที่สุดคืออะไร

หมวยกับที่ต่างๆ

06 กันยายน 2551

แบบทดสอบ ความรัก

วันนี้เรามีแบบทดสอบความรักมาฝากค่ะ … ก่อนอื่นเรามี คนอยู่ 7 ประเภท 7 แบบให้คุณเลือก ว่าคุณจะเลือกคนแบบไหน (เลือกก่อนค่อยดูเฉลยนะคะ)
คนที่ 1
คือ คนที่เรารักเค้าและรอคอยเค้ามาตลอดเวลาแม้ว่าเค้าจะเคยนอกใจเรา แต่ตอนนี้เค้ากลับมาหาเรา และบอกกับเราว่า เค้าเป็นแค่คนธรรมดา แฟนเก่าเค้าชอบเค้าตรงที่เค้าเด่น ไม่ได้ชอบที่ตัวของเค้าเค้าเลยเลิกแล้ว แล้วเค้าก็มาบอกเราว่า ในที่สุดเค้าก็รู้ว่ามีอีกคนนอกจากพ่อและแม่แล้วที่รักเค้าคนๆ นั้นก็คือเรา
คนที่ 2
คือ คนที่ดูแลเราตลอดเวลาห่วงใยเราตลอด แต่เราเห็นเค้าเป็นเพื่อนเท่านั้น แต่เค้าดีแสนดีเหลือเกินเค้าเป็นคนดีมากๆ ห่วงเรามากๆ และสนิทกับเรามากๆ
คนที่ 3
คือ บุคคลภายนอกที่อยากรู้จักเรา เค้ารู้จักเราโดยการแนะนำให้รู้จักกัน เค้าเรียนเก่งมากๆ นิสัยดี และเป็นสุภาพบุรุษเกรงใจเราเสมอ
คนที่ 4
คือ เพื่อนของพี่ที่มารู้จักกับเราโดยบังเอิญ เค้าโทรมาหาเราทุกวัน พูดเก่งมากจนลิงหลับได้เลย บางครั้งก็อยากคุยกับเค้าบางครั้งก็ไม่อยากคุย เค้าเป็นคนที่มีตระกูลดีมาก รวยมาก การศึกษาดีสุดๆ
คนที่ 5
คือ คนที่เก็บอารมณ์เก่งมาก นิ่งสุดๆ จนเราดูไม่ค่อยออกเลยว่า เค้าคิดกับเราอย่างไรกันแน่ บางทีก็ใช่บางทีก็ไม่ใช่ แต่พวกเพื่อนเราก็ลุ้นเค้าอยู่นะ
คนที่ 6 คือ คนที่เราแอบชอบเป็นคนดังในสังคม หล่อๆๆๆๆๆ และหล่อ
คนที่ 7 คือ เพื่อนที่ห่างไกลเค้าชอบเรามานานมาก และเค้าก็ยังชอบเราอยู่
เลือกก่อนที่จะดูเฉลยด้านล่างนะคะ
ถ้าคุณเลือก . . . คนที่ 1 คุณคือคนที่บูชาในความรักอย่างมาก และพร้อมจะเสียใจเสมอเมื่อเค้าจากไป
คนที่ 2 คุณควรจะมีเพื่อนที่ดีมากกว่ามีแฟน
คนที่ 3
คุณชอบมีปฏิสัมพันธ์กับบุคคลภายนอก และชอบค้นหาผู้คนใหม่ๆ
คนที่ 4
คุณชอบคุยโทรศัพท์ แต่มันก็แล้วแต่อารมณ์ของคุณ อารมณ์คุณมักจะขึ้นๆ ลงๆ เสมอ
คนที่ 5
คุณเป็นคนเปิดเผยมากๆ ที่จะคุยกับเค้า
คนที่ 6
คุณเป็นคนที่ชอบตามกระแส ไม่ยึดติดและไม่ค่อยจริงใจ
คนที่ 7 คุณชอบความมั่นคงทางความรัก มากกว่าหัวใจตัวเอง

ไม่มีความคิดเห็น: